Trang Chủ / Hỗ trợ khách hàng / Tại sao mạng VNPT bị chậm yếu nguyên nhân và cách khắc phục

Tại sao mạng VNPT bị chậm yếu nguyên nhân và cách khắc phục

Tại sao mạng VNPT bị chậm? Cách khắc phục mạng VNPT bị chậm như thế nào? Đây là câu hỏi của nhiều người dùng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của VNPT. Tình trạng mạng bị yếu ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình sử dụng dịch vụ của nhiều khách hàng. Thông thường, nguyên nhân mạng VNPT yếu là do đứt cáp, có quá nhiều người dùng cùng lúc hoặc do nhà mạng cung cấp đang bị lỗi.

» Thông tin thêm: Mạng 4G là gì?

Để khắc phục nhanh tình trạng mạng VNPT bị chậm, có 3 cách đơn giản nhất, để nắm rõ về cách khắc phục mạng VNPT hiệu quả nhất thì quý khách hãy cùng 4Gvinaphone.com.vn xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Mạng VNPT bị chậm yếu do nguyên nhân gì?Cách khắc phục mạng VNPT bị yếu hiệu quả nhất

Nguyên nhân mạng VNPT bị yếu, chậm

Các nguyên nhân khiến mạng VNPT thường xuyên bị chậm như sau:

  • Sự cố đường truyền bị đứt, đứt cáp quang.
  • Có nhiều người truy cập Internet cùng lúc nhưng tốc độ băng thông không đáp ứng đủ.
  • Do nhà mạng cung cấp đang gặp lỗi.
  • Hoặc tại 1 thời điểm nhất định ISP sẽ bóp băng thông (đặc biệt là buổi tối). Điều này giúp giảm thiểu tình trạng nghẽn mạng, giảm dữ liệu xử lý và tiết kiệm chi phí.

» Xem ngay: Cách đăng ký 5G Vinaphone tốc độ nhanh gấp 20 lần 4G

Cách khắc phục khi mạng VNPT bị chậm, chập chờn

Liên hệ đến tổng đài CSKH VNPT

Khi gặp sự cố về mạng VNPT quý khách hàng hãy nhấc máy lên gọi đến tổng đài VNPT số 18001166. Khi kết nối đến tổng đài của VNPT quý khách hãy trình bày với tổng đài viên tình trạng mạng đang gặp phải. Ngay lập tức VNPT sẽ tiếp nhận và hỗ trợ xử lý nhanh chóng.

Tổng đài 18001166 hỗ trợ người dùng lắp đặt, sửa chữa đường truyền mạng và tư vấn gói cước Internet cáp quang wifi vào khung giờ từ 7h00 đến 21h00 hàng ngày.

Gửi email đến tổng đài Vinaphone để báo cáo sự cố

Để khắc phục nhanh tình trạng mạng VNPT bị yếu, bên cạnh việc kết nối đến tổng đài chăm sóc khách hàng VNPT quý khách hàng còn có thể báo cáo sự cố đến địa chỉ email cskh@vnpt.vn sẽ có nhân viên tiếp nhận và hỗ trợ quý khách hàng

Tuy nhiên, trong những trường hợp khẩn cấp quý khách hàng nên gọi đến số hotline để được hỗ trợ xử lý nhanh nhất.

Báo cáo sự cố trên ứng dụng MY VNPT

Quý khách hàng có thể dễ dàng báo cáo sự cố đang gặp phải khi kết nối cùng đường truyền VNPT thông qua ứng dụng hỗ trợ người dùng MY VNPT

  • Bước 1. Đăng nhập vào ứng dụng MY VNPT và chọn đến mục Hỗ trợ
  • Bước 2. Nhấn chọn vào Home Internet điền đầy đủ mọi thông tin yêu cầu từ hệ thống.
  • Bước 3. Chọn vào mục Yêu cầu. Nhân viên tổng đài sẽ tiếp nhận thông tin và gọi điện đến quý khách hàng để hướng dẫn khắc phục hoặc cho kỹ thuật viên đến tận nơi để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách tự khắc phục mạng VNPT bị yếu tại nhà

Trong lúc chờ đợi kỹ thuật viên đến xét nghiệm, quý khách hàng có thể thực hiện theo các cách như sau để khắc phục:

  • Reset lại modem wifi đang dùng.
  • Cắm dây mạng trực tiếp cho thiết bị đang kết nối như PC, tivi, laptop hay camera.
  • Tắt những thiết bị mạng khi không có nhu cầu sử dụng.

Lưu ý: Quý khách hàng được miễn phí kết nối mạng đến tổng đài của Vinaphone. Tùy vào mức độ lỗi của mạng VNPT đang dùng mà quý khách sẽ được kỹ thuật viên đến tận nơi để xử lý hoặc hướng dẫn quý khách thao tác khắc phục ngay tại nhà.

» Thông tin thêm: Cách đăng ký gói 4G Vina 79K/tháng ưu đãi lưu lượng khủng

Với những khách hàng có nhu cầu sử dụng mạng thường xuyên mọi lúc mọi nơi thì có thể tham khảo các gói data 4G Vinaphone đang được nhiều khách hàng lựa chọn đăng ký trong bảng bên dưới: 

Tên gói Cú pháp/ Ưu đãi Đăng ký nhanh
DT70
(70.000đ/tháng)
DV DT70 gửi 1543
10GB/tháng
BIG90
(90.000đ/ tháng)
DV BIG90 gửi 1543
  • 1GB/ngày ⇔ 30GB/tháng
  • Miễn phí 100% data truy cập ứng dụng MyTV Net.
VD100T
(100.000đ/30 ngày)
DV VD100T gửi 1543
  • 1GB/ngày (tương đương 30GB/tháng)
  • Miễn phí cước cuộc gọi di động nội mạng VinaPhone dưới 10 phút (tối đa 1500 phút)
  • 30 phút gọi ngoại mạng
  • Miễn phí data truy cập các ứng dụng Tiktok và MyTV Mobile
BIG120
(120.000đ/tháng)
DV BIG120 gửi 1543
  • 2GB/ngày ⇔ 60GB/tháng
  • Miễn phí 100% data truy cập ứng dụng MyTV Net.
VD90
(90.000đ/tháng)
DV VD90 gửi 1543
  •  1GB/ngày (tương đương 30GB/tháng)
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút.
  • Miễn phí 30 phút gọi liên mạng. 
VD120M
(120.000đ/tháng)
DV VD120M gửi 1543
  • 1GB/ngày (tương đương 30GB/tháng)
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút.
  • Miễn phí 30 phút gọi liên mạng. 
  • Miễn phí Data truy cập ứng dụng Facebook, Tiktok, Youtube, MyTV
D159V
(150.000đ/30 ngày)
DV D159V gửi 1543
  • 6GB/ngày (tương đương 180GB/tháng)
  • 1.500 phút gọi di động nội mạng VinaPhone
  • 200 phút gọi di động ngoại mạng
  • 200SMS nội mạng
  • Miễn phí truyền hình MyTV hơn 140 kênh (bao gồm chùm kênh VTVCab, VOD)

Mong rằng thông qua bài viết này sẽ giúp quý khách hàng nắm rõ tại sao mạng VNPT bị yếu và cách khắc phục tình trạng mạng VNPT chập chờn nhanh chóng và đơn giản nhất.

Cước phí đăng ký dịch vụ qua tổng đài Vinaphone 1543 hoàn toàn Miễn Phí , xin cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của Vinaphone

Các gói cước theo tháng